Hội nghị cán bộ, viên chức khoa Giáo dục quốc phòng năm 2016

Thực hiện Nghị quyết công tác tháng 10/2016 của Nhà trường, tiến tới Hội nghị cán bộ viên chức Trường lần thứ 43 - năm 2016, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, chiều ngày 11/10/2016, Khoa Giáo dục quốc phòng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2016. Đến dự Hội nghị có PGS.TS Bùi Xuân Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Nhà trường, ThS Dương Thị Tuyết Nhung - Phó trưởng phòng Hành chính tổng hợp.

PGS.TS Bùi Xuân Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm với đại biểu và cán bộ, viên chức Khoa Giáo dục quốc phòng tham gia Hội nghị

Thay mặt Ban Chủ nhiệm khoa, Đại tá.ThS Nguyễn Văn Quảng - Trưởng khoa Giáo dục quốc phòng trình bày dự thảo báo cáo trước Hội nghị.

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo, các ý kiến bày tỏ sự nhất trí cao với đánh giá những kết quả đạt được trong năm học 2015-2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017 của khoa Giáo dục quốc phòng.

Trong năm học 2015-2016, lãnh đạo, chỉ huy khoa luôn quan tâm, chú ý đến công tác tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ viên chức. Do vậy, trong năm qua, lãnh đạo, chỉ huy khoa và tập thể đơn vị là một khối đoàn kết thống nhất, đã phát huy tốt nhất tinh thần trách nhiệm lãnh đạo, chỉ huy xây dựng đơn vị, chi bộ vững mạnh toàn diện trên các mặt công tác. Khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giảng dạy cho gần 11.000 lượt sinh viên. Đầu năm học 2016-2017, đã tiến hành giảng dạy cho gần 1.500 sinh viên đại học các khóa từ 57 đến 60.

Bên cạnh đó, khoa đã tạo điều kiện cho cán bộ viên chức, nhất là đội ngũ cán bộ giảng dạy đăng ký, đề xuất và tham gia nghiên cứu các đề tài nghiên cứu khoa học, tham gia viết báo cáo khoa học nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy và góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Hiện nay, khoa đang hoàn chỉnh và chuẩn bị báo cáo nghiệm thu 01 đề tài cấp cơ sở năm 2016 và 08 bài báo đăng trong Hội nghị ESASGD 2016. Để thống nhất và nâng cao chất lượng giảng dạy, khoa và các bộ môn còn tổ chức các buổi học thuật về phương pháp, nội dung, thống nhất đề cương bài giảng.

Cũng trong năm qua, khoa thường xuyên tổ chức bồi dưỡng về chuyên môn giảng dạy, như: bồi dưỡng lý luận giảng dạy bậc đại học, tập huấn bắn đạn thật cho cán bộ, viên chức trong khoa. Đến nay, khoa có 06 thạc sĩ và 01 đồng chí bảo vệ vào tháng 11/2016. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giảng viên sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra.

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời cũng nghiêm túc nhìn nhận các nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa đạt được cần khắc phục và tập trung vào các giải pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2016-2017.

Phát biểu với Hội nghị PGS.TS Bùi Xuân Nam thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Khoa đạt được trong năm học 2015-2016. PGS.TS Bùi Xuân Nam nhấn mạnh một số vấn đề sau: Về công tác chuyên môn, Khoa phải thường xuyên đảm bảo chất lượng đào tạo cho sinh viên, nhất là khi số lượng các nhóm lớp và sinh viên đông. Tích cực đổi mới phương pháp truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Sử dụng có hiệu quả vũ khí trang bị hiện có và bảo đảm an toàn; Về công tác nghiên cứu khoa học, Khoa phải chuẩn bị tốt đề cương, làm tốt công tác duyệt, phê chuẩn đề cương từ cơ sở. Đồng thời liên kết, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Trường để tham gia nghiên cứu khoa học, viết bài trên các tạp chí khoa học chuyên ngành; Về xây dựng đội ngũ cán bộ, cán bộ giảng viên cần tập trung vào việc đúc rút kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy như cải tiến mô hình, học cụ, biên soạn bài giảng, đổi mới phương pháp giảng dạy, thi, kiểm tra đánh giá và tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Thay mặt cán bộ, viên chức khoa Giáo dục quốc phòng, Đại tá.ThS Nguyễn Văn Quảng đã chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị và hứa sẽ lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng Trường Đại học Mỏ - Địa chất ngày càng vững mạnh.

Sau đây là một vài hình ảnh tại Hội nghị:

 

Khoa Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Tầng 7, phòng 710, Nhà C12 tầng, Số 18 Phố Viên, P. Đức Thắng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tel: (+84-24) 38387615  
Email: giaoducquocphong@humg.edu.vn