Ngày 02/4/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh, đào tạo sĩ quan dự bị năm 2018 và giao nhiệm vụ tuyển sinh đi đào tạo sĩ quan dự bị năm 2019.

Đánh giá công tác tuyển sinh, đào tạo sĩ quan dự bị năm 2018:

Năm 2018, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã tuyển chọn 30 nam sinh viên tốt nghiệp đại học để gửi đi đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân khu 2, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Nhà trường là một trong 07 trường đại học nhiều năm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao (Từ năm 2004 đến năm 2018, Nhà trường đã tuyển chọn và gửi 325 nam sinh viên tốt nghiệp đại học đi đào tạo sĩ quan dự bị).

Để có được những thành tích nói trên, trước hết là luôn có sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với sự đồng tình, ủng hộ và phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các phòng, khoa, ban, các tổ chức đoàn thể trong Trường. Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay từ khi nhận chỉ tiêu được giao đã triển khai tổ chức tốt công tác tuyên truyền, làm tốt công tác chuẩn bị, rà soát, chọn lọc, khám sức khỏe, xác minh lý lịch, tiếp nhận, xử lý hồ sơ... cho đến khi kết thúc khóa đào tạo. Ban chỉ huy quân sự Nhà trường luôn chủ động liên lạc với Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh để tìm kiếm giải pháp khắc phục những khó khắn, vướng mắc trong quá trình tuyển chọn.

Nhà trường đã tổ chức đoàn cán bộ thăm hỏi, động viên, tặng quà và tổ chức phát Bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên trong quá trình đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân khu 2. Qua đó, nắm bắt tư tưởng, tình hình học tập, rèn luyện của các em để kịp thời động viên các em trong quá trình đào tạo. Tổ chức đón, gặp mặt và thưởng cho các em sinh viên hoàn thành khóa đào tạo sĩ quan dự bị, đồng thời tổ chức gặp mặt liên hoan thân mật giữa lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo phòng, ban, các khoa có sinh viên đi đào tạo sĩ quan dự bị và các em nam sinh viên hoàn thành khoá đào tạo sĩ quan dự bị trở về Trường.

Nhiệm vụ tuyển chọn nam sinh viên đi đào tạo sĩ quan dự bị năm 2019:

Năm 2019, Trường Đại học Mỏ - Địa chất được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ tuyển chọn 30 nam sinh viên thuộc 14 chuyên ngành với 6 khoa chuyên môn quản lý tốt nghiệp đại học năm 2019 để gửi đi đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân khu 2, thời gian đào tạo 04 tháng (Quyết định số 15/QĐ-BGDĐT ngày 14/3/2019). Chỉ tiêu cụ thể như sau:

1. Khoa Công nghệ thông tin (04 chỉ tiêu):

- Công nghệ phần mềm: 02

- Mạng máy tính: 02.

2. Khoa Cơ - Điện (06 chỉ tiêu):

- Hệ thống điện: 02

- Máy và thiết bị mỏ: 02

- Tự động hóa: 02.

3. Khoa Dầu khí (04 chỉ tiêu):

- Khoan khai thác: 02

- Lọc hóa dầu: 02.

4. Khoa Khoa học và Kỹ thuật Địa chất (02 chỉ tiêu):

- Địa chất Công trình - Địa kỹ thuật: 02.

5. Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai (05 chỉ tiêu):

- Bản đồ: 02

- Trắc địa: 03.

6. Khoa Xây dựng (09 chỉ tiêu):

- Xây dựng công trình ngầm: 03

- Xây dựng công trình ngầm và mỏ: 02

- Xây dựng dân dụng và công nghiệp: 02

- Xây dựng hạ tầng cơ sở: 02.

Sau đây là một vài hình ảnh các em sinh viên tham gia khóa đào tạo sĩ quan dự bị năm 2018:

Đoàn cán bộ HUMG tới thăm sinh viên đang tham gia khóa đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân khu 2

PGS.TS Trần Xuân Trường phát biểu cảm ơn  Trường Quân sự Quân khu 2 và Ban chỉ huy Tiểu đoàn 2

Trường Đại học Mỏ - Địa chất trao bằng và tặng quà cho sinh viên

Đoàn cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đơn vị đào tạo và các em sinh viên

Khoa Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Tầng 7, phòng 710, Nhà C12 tầng, Số 18 Phố Viên, P. Đức Thắng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tel: (+84-24) 38387615  
Email: giaoducquocphong@humg.edu.vn