Ngày 13/7/2023 Tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hội thi giáo viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh lần thứ I - năm 2023 do do nhà trường tổ chức chính thức khai mạc.

Tham dự lễ khai mạc Hội thi có Đại tá Nguyễn Tô Hiệu; Phòng GDQP – Cục Dân quân tự vệ, Bộ Quốc Phòng; Thượng tá Phan Công Đình, Vụ GDQP&AN – Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thượng Tá Trần Đức Thọ, Trung tá Nguyễn Văn Mạnh - Phòng Dân quân tự vệ - Bộ Tư lệnh Thủ Đô; Đại tá Vũ Quang Tuấn, Phó Trưởng Phòng cán bộ - Binh chủng Pháo Binh; Trung tá Nguyễn Minh Hải, BCH Quân sự Quân Bắc Từ Liêm; Thượng tá Nguyễn Văn Tuyên, Trung tá Nguyễn Nam Anh, Trường sỹ quan Pháo Binh; Thượng tá Nguyễn Văn Phương, Thượng tá Phạm Văn San, Khoa GDQP – Đại học Bách khoa Hà Nội; TS Phạm Đình Tâm, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội;; về phía nhà trường có PGS. TS Bùi Trường Sơn, Trưởng phòng HCTH, chánh văn phòng; PGS.TS Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Công đoàn trường, trưởng phòng QHCC và DN; TS Phạm Tuấn Cường, Phó Trưởng Phòng Đào tạo đại học, Thành viên ban chỉ đạo, Ban tổ chức cuộc thi; cùng cán bộ, sỹ quan khoa Giáo dục quốc phòng và các thi sinh tham gia hội thi.

Theo kế hoạch đã được Hiệu trưởng phê duyệt, Hội thi sẽ tiếp diễn từ 13/7 - 14/7/2023. Ngoài việc thao giảng lý thuyết và thực hành, các thí sinh còn thi trắc nghiệm kiến thức pháp luật, chủ trương, đường lối của Đảng về giáo dục quốc phòng và an ninh và thi điều lệnh đội ngũ.

Phát biểu khai mạc Hội thi PGS.TS Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Công đoàn trường, trưởng phòng QHCC và DN thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường khảng định: Việc giảng dạy theo chuẩn kiến thức theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo luôn được nhà trường quan tâm và thực hiện nhằm thực hiện tốt chương trình giảng dạy theo thông tư 05/2020/TT-BGDĐT ngày 18/03/2020. Việc lựa chọn nội dung giảng dạy, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tổ chức cho sinh viên hoạt động học tập, kiểm tra đánh giá sinh viên... Đó là cơ sở để tiêu chuẩn hoá cách đánh giá tiết dạy theo tinh thần đổi mới dạy và học.

Năm nay, Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học GDQP&AN được tổ chức lần đầu tiên tại nhà trường. Có thể nói, sự tao ra hứng thú với môn học có tác động lâu dài đến nhận thức và hành động học tập của sinh viên làm cho mỗi giờ dạy trở thành một mắt xích trong toàn bộ quá trình dạy học. Đây còn là kết quả của sự chuẩn bị hết sức công phu cho bài giảng của mỗi giảng viên với sự ủng hộ, đóng góp ý kiến của các đồng nghiệp, sự động viên khích lệ của cán bộ và sinh viên của trường.

Hội thi là dịp để công nhận và suy tôn giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi môn học GDQP&AN trong nhà trường, đồng thời tạo điều kiện để giảng viên thể hiện kiến thức và năng lực thực tiễn; trao đổi, học tập kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học giảng dạy môn học GDQP&AN. Hội thi cũng là một trong những căn cứ quan trọng để nhà trường đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên GDQP&AN, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo trong tình hình mới hiện nay.

Trong tình hình hiện nay, các giảng viên giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh, ngoài việc truyền đạt kiến thức, còn là những người thầy giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh, truyền lửa cho thế hệ trẻ có ý thức tốt hơn về nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng Tổ quốc.

Thay mặt nhà trường, PGS.TS Nguyễn Việt Hà mong muốn từ những kinh nghiệm tích lũy được qua Hội thi, các giảng viên sẽ có những đề xuất với lãnh đạo nhà trường để triển khai, áp dụng các phương pháp hiệu quả trong giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CUỘC THI

Khoa Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Tầng 7, phòng 710, Nhà C12 tầng, Số 18 Phố Viên, P. Đức Thắng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tel: (+84-24) 38387615  
Email: giaoducquocphong@humg.edu.vn