Khoa Giáo dục quốc phòng với nhiệm vụ giảng dạy trực tuyến

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc. Virus này ban đầu xuất hiện từ nguồn động vật nhưng có khả năng lây lan từ người sang người. Điều quan trọng cần lưu ý là sự lây lan từ người sang người có thể xảy ra liên tục. Ở người, virus lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus, việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm. Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh. Ngày 31/1/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức tuyên bố dịch virus COVID-19 là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Ngày 01/02/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại Việt Nam.

Tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất, trước những diễn biến phức tạp của tình hình nhiễm bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, ngày 13 tháng 02 năm 2020 Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã ra thông báo số 45/TB-MĐC về việc chuyển đổi hình thức học do dịch nCoV tới toàn bộ giảng viên, sinh viên toàn trường. Ngay sau khi nhận được thông báo của Nhà trường về việc chuyển đổi hình thức học tập, Khoa Giáo dục quốc phòng đã tổ chức sinh hoạt khoa để quán triệt chủ trương, nhiệm vụ Nhà trường giao; bàn biện pháp tổ chức thực hiện sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Giao nhiệm vụ cho toàn thể giảng viên trong Khoa tham gia tập huấn sử dụng Microsoft Teams để giảng dạy trực tuyến đồng thời trao đổi hướng dẫn thống nhất trong toàn Khoa nội dung, phương pháp giảng dạy trực tuyến trên ứng dụng Microsoft Teams. Quá trình giảng dạy, các giảng viên trong Khoa đã cung cấp đầy đủ đề cương chi tiết, bài giảng, bài tập và các hình thức trao đổi và làm việc với sinh viên qua hệ thống Office365 của Nhà trường. Chấp hành nghiêm thời gian giảng dạy các học phần theo kế hoạch trên hệ thống quản lý đào tạo của Nhà trường tại bộ môn. Kịp thời liên hệ với các sinh viên trong lớp học phần mình quản lý để có kế hoạch học tập và kiểm tra quá trình học cho phù hợp.

Thầy Trần Bắc Bộ chủ nhiệm Bộ môn Đường lối quân sự tiến hành giảng dạy trực tuyến cho sinh viên

Bộ môn Đường lối quân sự thực hành giảng dạy trực tuyến cho sinh viên

Bộ môn Đường lối quân sự thực hành giảng dạy trực tuyến cho sinh viên

Thầy giáo Vũ Quang Hay - Trưởng bộ môn Kỹ thuật quân sự báo cáo chỉ huy Khoa về nội dung giảng dạy trực tuyến của bộ môn

Thầy giáo Đại tá, ThS Nguyễn Văn Quảng - CN Khoa chỉ ra một số nội dung cần điều chỉnh bổ sung vào bài giảng

Bộ môn Kỹ thuật quân sự tổ chức bài giảng mẫu để thống nhất trong toàn bộ môn.

 

 

Khoa Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Tầng 7, phòng 710, Nhà C12 tầng, Số 18 Phố Viên, P. Đức Thắng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tel: (+84-24) 38387615  
Email: giaoducquocphong@humg.edu.vn