Khoa giáo dục quốc phòng tổ chức cho sinh viên học tập trở lại sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh covid 19

Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid 19. Từ ngày 11/5 theo chỉ thị của Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất, sinh viên bước vào học tập tập trung nhưng vẫn bảo đảm giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid 19. Theo đó, Khoa Giáo dục quốc phòng đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện cho sinh viên học bổ sung học phần thực hành tại khu Đô thị đại học có giãn cách xã hội.

Để bảo đảm an toàn, không để dịch bệnh xâm nhập vào Trường thì những việc làm như: Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo kiểm tra thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế là những thủ tục bắt buộc đối với mọi sinh viên phải làm trước khi vào học.

Trước khi bước vào học, Khoa Giáo dục quốc phòng đã chủ động làm tốt công tác xây dựng kế hoạch học bổ sung; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, thao trường bãi tập; đánh dấu vị trí ngồi cho từng SV bảo đảm đúng giãn cách nhằm ngăn ngừa dịch bệnh.

Đối với môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh đây là môn học đặc thù với khối lượng sinh viên tham gia học đông, nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch bệnh là rất lớn. Do vậy, quá trình dạy học bổ sung ở bãi tập thực hành khu Đô thị đại học, Khoa Giáo dục quốc phòng đã tổ chức tốt việc giãn cách lớp học cũng như các biện pháp phòng chống dịch trong từng lớp học.

Để bảo đảm an toàn thì những việc làm như: Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo kiểm tra thân nhiệt là những thủ tục bắt buộc đối với mọi sinh viên

Trong thời gian tới, Khoa Giáo dục quốc phòng vẫn tiếp tục triển khai học tập bổ sung với các lớp còn lại. Việc đa dạng các phương pháp dạy học và chuẩn bị kỹ lưỡng biện pháp phòng dịch sẽ là điều cần thiết để cả thầy và trò yên tâm trở lại nhịp độ dạy học như bình thường.

(Một số hình ảnh tổ chức học tập tập trung nhưng vẫn bảo đảm giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid 19).

Huấn luyện bổ sung môn Kỹ thuật bắn súng Tiểu liên AK

Thực hành ngắm bắn môn Kỹ thuật bắn súng Tiểu liên AK

Thực hành ngắm bắn môn Kỹ thuật bắn súng Tiểu liên AK

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng ý thức thái độ của sinh viên khi thực hành nội dung Huấn luyện đội ngũ vẫn được duy trì nghiêm túc

Luyện tập đội ngũ từng người tay không

 Luyện tập đội ngũ từng người tay không

Luyện tập đội ngũ từng người tay không

Huấn luyện bổ sung "Ném lựu đạn xa trúng đích"

Đưa tin: Khoa GDQP

Khoa Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Tầng 7, phòng 710, Nhà C12 tầng, Số 18 Phố Viên, P. Đức Thắng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tel: (+84-24) 38387615  
Email: giaoducquocphong@humg.edu.vn